Home » , » Người bệnh tiểu đường "Yêu" thế nào?

Người bệnh tiểu đường "Yêu" thế nào?

Written By Unknown on Thứ Năm, 7 tháng 11, 2013 | 20:04

Người bệnh tiểu đường có ảnh hưởng tới đời sống tình dục của họ? Điều này cũng có thể xảy ra. Trong các nghiên cứu liên quan tới đời sống tình dục của người bệnh tiểu đường, người ta thấy rằng phụ nữ mắc bệnh tiểu đường sẽ gặp các vấn đề về tình dục nhiều hơn những người không mắc bệnh, trong đó giảm hảm muốn là một vấn đề thường gặp nhất.

Các nghiên cứu cũng cho thấy gần 78% số phụ nữ bị tiểu đường týp 2 có ham muốn tình dục kém so với chỉ 20% số phụ nữ không mắc bệnh. Khó khăn hơn khi "lên đỉnh" và ít đạt cực khoái cũng là những vấn đề thường thấy ở phụ nữ mắc bệnh tiểu đường.

Bệnh tiểu đường ảnh hưởng tới đời sống tình dục
Bệnh tiểu đường có ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống tình dục

Phụ nữ mắc bệnh tiểu đường thường thiếu khả năng tự bôi trơn, giảm tuần hoàn máu tới khu vực âm đạo. Chỉ có khoản 33% số phụ nữ bị bệnh tiểu đường có thể tự bôi trơn âm đạo dễ dàng so với 78% số phụ nữ không mắc bệnh.

Ngoài ra, các yếu tố về tinh thần và thể chất cũng có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của người mắc bệnh tiểu đường. Tình trạng sức khỏe tổng thể, bệnh trầm cảm, tình trạng hormon và sử dụng nhiều loại thuốc trong quá trình điều trị có thể khiến bạn mất hứng với chuyện "yêu".

Bệnh nhân tiểu đường nên trao đổi với bác sĩ về những lo lắng của mình nhằm tìm ra những giải phát về tâm lý hoặc y khoa để cải thiện đời sống tình dục. Cũng cần phải trao đổi thẳng thắn với bạn đời để tránh những hiểu lầm và cùng vượt qua thời gian khó khăn này. Và hãy nhớ rằng, giao tiếp chính là chìa khóa chính để duy trì đời sống tình dục lành mạnh.

www.FAZ.com.vn
Chia sẽ :
 
Copyright © 2011. Sức Khoẻ Người Cao Tuổi - All Rights Reserved