Home » , » Mắc bệnh tim mạch do uống nhiều rượu

Mắc bệnh tim mạch do uống nhiều rượu

Written By Unknown on Thứ Bảy, 11 tháng 1, 2014 | 09:00

Từ trước đến nay, rượu không bao giờ là người bạn đối với sức khỏe, dù trong một số trường hợp, rượu có ích với cơ thể.  Gây tổn thương gan, thận, tim… là những hệ quả thường gặp do rượu gây ra. Theo kết quả nghiên cứu với những người uống trên 2 cốc rượu/ngày có nguy cơ bị bệnh tim mạchcao huyết áp gấp 1,5 – 2 lần so với người không uống rượu.

Bệnh tim mạch do rượu
Uống nhiều bia rượu dễ mắc bệnh tim mạch

Độc tính của rượu tác động đến cơ tim

Uống nhiều rượu dễ dẫn đến các bệnh tim mạch như suy giảm chức năng cơ tim trong đó khoảng 30% ảnh hưởng đến chức năng thất trái, từ đó tăng nguy cơ bị suy tim. Có 2 giả thiết đặt ra với người uống rượu nhiều:

2. Uống rượu nhiều dẫn đến độc tính trực tiếp của rượu tác động lên cơ tim nên rất dễ gây đến tổn thương. Một số giả thiết khác cũng đã đặt ra là uống nhiều rượu dẫn đến suy tim là do rượu làm tổn thương trực tiếp màng tế bào, mất cân bằng canxi, kẽm trong và ngoài tế bào, tăng hoạt hóa hệ renin-agiotensin…

1. Tình trạng suy dinh dưỡng thường thấy ở người nghiện rượu dẫn đến thiếu vitamin B1 và các yếu tố vi lượng như đồng, crom, kẽm… dẫn tới suy giảm chức năng tế bào cơ tim.

Uống bao nhiêu rượu thì có nguy cơ bị suy tim?

Thật khó có thể đưa ra con số chính xác cho việc đong đếm uống bao nhiêu rượu thì có nguy cơ bị suy tim. Theo kết quả nghiên cứu khảo sát thì người ta đưa ra được con số thống kê, những người uống trên 2 cốc rượu/ngày có nguy cơ bị cao huyet apbenh tim mach gấp 1,5 – 2 lần so với người không uống rượu. Nguy cơ này càng cao nếu uống trên 5 cốc/ngày. Một nghiên cứu khác trên 48 người nghiện rượu mà uống thường xuyên khoảng 240mg rượu mạnh/ngày bị suy giảm chức năng tim rõ rệt.

Tham khảo thêm bài viết các cách phòng trị cao huyết áp.
Chia sẽ :
 
Copyright © 2011. Sức Khoẻ Người Cao Tuổi - All Rights Reserved