Home » » Chuẩn đoán và điều trị bệnh tiểu đường thai kỳ

Chuẩn đoán và điều trị bệnh tiểu đường thai kỳ

Written By Unknown on Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014 | 13:30

Chẩn đoán tiểu đường thai kỳ


Hầu hết phụ nữ mang thai nên tiến hành xét nghiệm chứng tiểu đường thai kỳ vào giữa thời điểm từ tuần thứ 24 – 28 của thai kỳ. Nếu bác sĩ cho rằng bạn có nhiều khả năng bị chứng tiểu đường thai kỳ, việc xét nghiệm có thể sẽ được chỉ định tiến hành sớm hơn.

Chứng tiểu đường thai kỳ có thể được chẩn đoán sau hai lần xét nghiệm máu. Trong xét nghiệm lần đầu, mức độ đường trong máu sẽ được kiểm tra một giờ sau khi bạn uống một tách nhỏ nước ngọt. Trong trường hợp hàm lượng đường trong máu quá cao, bạn cần kiểm tra lượng gluco ba giờ sau đó. Nếu lúc này hàm lượng đường trong máu của cơ thể vẫn trên mức an toàn, điều đó có nghĩa bạn đã mắc chứng tiểu đường thai kỳ.

chuan-doan-va-dieu-tri-tieu-duong-thai-ky

Điều trị tiểu đường thai kỳ


Nhiều phụ nữ mắc chứng tiểu đường thai kỳ có thể kiểm soát hàm lượng đường trong máu bằng cách thay đổi chế độ ăn và thường xuyên rèn luyện thể chất. Những thói quen lành mạnh này cũng có thể giúp bạn ngăn ngừa mắc chứng tiểu đường thai kỳtiểu đường type 2 sau này.

Để điều trị chứng tiểu đường thai kỳ, bạn nên kiểm tra mức độ đường trong máu ở nhà và khám sức khỏe thường xuyên. Có thể bạn sẽ cần tiêm insulin bổ sung để giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Lọai insuline nhân tạo này sẽ kết hợp với lượng insulin do cơ thể sản xuất ra giúp duy trì mức độ đường trong máu của bạn được ổn định và an toàn.
Chia sẽ :

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2011. Sức Khoẻ Người Cao Tuổi - All Rights Reserved