Home » , » Người béo phì và thừa cân có nguy cơ vô sinh cao hơn bình thường

Người béo phì và thừa cân có nguy cơ vô sinh cao hơn bình thường

Written By Unknown on Thứ Sáu, 17 tháng 1, 2014 | 22:41

Đối với phụ nữ, có được một thân hình đẹp là điều mà chị em nào cũng ao ước. Không một ai lại muốn mình có một cơ thể quá khổ do béo phì hay thừa cân. Nó không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ hay sự bất tiện trong sinh hoạt mà còn là nguyên nhân dẫn đến các căn bệnh như tiểu đường, ung thư vú, rối loạn kinh nguyệt,...

Béo phì và thừa cân ở phụ nữ
Béo phì hay thừa cân không chỉ ảnh xấu đến thẩm mĩ mà còn làm tăng nguy cơ vô sinh ở phụ nữ

Y học đã xác định, béo phì, thừa cân là một trong những nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nữ giới. Beo phi gây rối loạn kinh nguyệt, ảnh hưởng xấu đến quá trình rụng trứng từ đó làm giảm khả năng thụ thai. Béo phì cũng làm tăng khả năng sẩy thai ở nữ giới.

Không chỉ riêng với nữ giới, nam giới bị béo phì, thua can cũng làm giảm khả năng sinh sản. Đàn ông có số BMI càng cao thì số lượng và chất lượng tinh trùng càng giảm đồng thời mức độ tinh trùng bị dị dạng cũng nhiều hơn mức bình thường.

Béo phì và thừa cân ở nam giới
Béo phì hay thừa cũng ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ sinh sản ở nam giới

Đàn ông béo phì, thừa cân sẽ không có được khả năng sinh lý và truyền giống bằng những người có thân hình bình thường hoặc mảnh mai. Rất dễ nhớ, cứ 10kg thừa cân của đàn ông béo phì sẽ làm họ giảm đi 10% khả năng sinh sản.
Chia sẽ :
 
Copyright © 2011. Sức Khoẻ Người Cao Tuổi - All Rights Reserved