Home » » Bệnh tiểu đường thai kỳ là gì?

Bệnh tiểu đường thai kỳ là gì?

Written By Unknown on Thứ Năm, 19 tháng 6, 2014 | 15:44

Những phụ nữ bị chứng bệnh tiểu đường trong thời gian thai kỳ sau này có nhiều khả năng phát triển thành bệnh tiểu đường type 2 hơn những phụ nữ khác. Tuy nhiên, bệnh vẫn có thể kiểm soát bằng cách thay đổi chế độ ăn và thường xuyên rèn luyện thể chất.

Bệnh tiểu đường thai kỳ là gì

Nếu lần đầu tiên hàm lượng đường trong máu ở người phụ nữ quá cao khi mang thai, thì thai phụ đã bị mắc chứng tiểu đường thai kỳ. Tình trạng này thường tự hết sau khi sinh nở.

Lượng đường trong máu cao khi mang thai có thể gây ra nhiều vấn đề đối với sức khỏe của cả thai phụ và thai nhi. Thể trạng thai nhi có thể phát triển lớn, dẫn đến nhiều biến chứng trong quá trình sinh nở. Trẻ khi sinh ra thường có hàm lượng đường trong máu thấp. Nhưng qua điều trị, hầu hết phụ nữ bị chứng tiểu đường thai kỳ đều có thể kiểm soát được hàm lượng đường trong máu và đứa bé sinh ra hoàn toàn khỏe mạnh.

Những phụ nữ bị chứng tiểu đường thai kỳ sau này có nhiều khả năng phát triển thành bệnh tiểu đường type 2 hơn những phụ nữ khác. Bạn có thể ngăn ngừa hoặc làm giảm nguy cơ bị bệnh tiểu đường type 2 bằng cách duy trì trọng lượng cơ thể ổn định, ăn những loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe và tăng cường hoạt động thể chất.
Chia sẽ :

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2011. Sức Khoẻ Người Cao Tuổi - All Rights Reserved