Home » » Nguyên nhân và dấu hiệu bệnh tiểu đường thai kỳ

Nguyên nhân và dấu hiệu bệnh tiểu đường thai kỳ

Written By Unknown on Thứ Hai, 23 tháng 6, 2014 | 13:50

Nguyên nhân dẫn đến tiểu đường ở thai kỳ


Tuyến tụy tạo ra một loại hormon, gọi là insulin. Hormon này giúp cơ thể sử dụng và duy trì mức độ đường trong máu một cách chính xác. Quá trình này nhằm giữ cho hàm lượng đường trong cơ thể bạn ở mức an toàn. Khi bạn mang thai, nhau thai sản xuất ra những loại hormon gây khó khăn cho việc vận hành chất insulin trong máu. Tình trạng này gọi là hiện tượng cơ thể kháng insulin.

Những phụ nữ mang thai có thể bị tiểu đường khi tuyến tụy của họ không tiết đủ lượng insulin để duy trì mức độ đường trong máu ở phạm vi an toàn.

nguyen-nhan-tieu-duong-thai-ky

Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường thai kỳ


Đôi khi, những phụ nữ mang thai có các triệu chứng liên quan đến các dạng tiểu đường khác mà họ không biết, như thường xuyên khát nước, tiểu nhiều, gia tăng cảm giác đói, mắt mờ khi nhìn.

Trong lúc mang thai, hầu hết phụ nữ đều đi tiểu nhiều hơn bình thường và mau đói, vì vậy khi bạn có những dấu hiệu này không có nghĩa là bạn đã bị tiểu đường thai kỳ. Trao đổi với các bác sĩ trong trường hợp bạn có những biểu hiện này để tiến hành xét nghiệm tiểu đường vào bất cứ thời điểm nào trong quá trình mang thai.
Chia sẽ :

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2011. Sức Khoẻ Người Cao Tuổi - All Rights Reserved