Home » , » Suy tim do bệnh tim mạch

Suy tim do bệnh tim mạch

Written By Unknown on Thứ Bảy, 25 tháng 1, 2014 | 08:38

Y học hiện nay đã kết luận: “Suy tim là con đường chung cuối cùng của hầu hết các bệnh tim mạch”, bao gồm các tổn thương cho tim và nhiều bệnh của hệ thống mạch.

Dấu hiệu nhận biết các nguy cơ suy tim do bệnh tim mạch

Khó thở là dấu hiệu dễ nhận thấy nhất ở người bị suy tim do bệnh tim mạch. Lúc đầu tình trạng khó thở chỉ xảy ra khi hoạt động gắng sức. Tuy nhiên về sau, khó thở xảy ra thường xuyên hơn kể cả lúc nghỉ ngơi.

Mệt mỏi, phù chi, tiểu đêm cũng là một trong những dấu hiệu quan trọng cho việc chẩn đoán benh tim mach của các bác sĩ.

Suy tim do bệnh tim mạch
Các bệnh tim mạch là nguyên nhân dẫn đến suy tim

Một triệu chứng khó thấy hơn và không được chú ý nhiều trong suy tim do bệnh tim mạch là ho không có đờm kéo dài, ho nhiều hơn khi nằm ngủ.

Ở người trẻ tuồi, suy tim có thể do các dị tật tim bẩm sinh, hẹp hở van tim, hậu quả của bệnh viêm khớp do liên cầu khuẩn ở tuổi thiếu niên không được điều trị dự phòng thích hợp.  Ở người lớn tuổi, suy tim thường do các bệnh tim mạch mãn tính như: bệnh cao huyết áp, bệnh mạch vành, xơ vữa mạch, bệnh huyết khối, rối loạn mỡ máu, rối loạn nhịp tim,…

Suy tim do bệnh tim mạch làm suy giảm chất lượng cuộc sống

Ở người bị suy tim do bệnh tim mạch, họ sẽ thường xuyên bị mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt, đau tức ngực do thiếu ôxy, ho hoặc khó thở do ứ trệ tuần hoàn. Các triệu chứng này làm mọi hoạt động của người bệnh trở nên khó khăn, không thể dùng sức nhiều và gây tâm lý hoang mang cho bản thân. Có rất nhiều trường hợp bị suy tim cấp do bệnh tim mạch đã tử vong vì không được cấp cứu kịp thời.

Có thể nói, nếu may măn không bị đột tử bởi suy tim do bệnh tim mạch thì hậu quả lâu dài đối với người bệnh cũng là rất nặng nề khi chất lượng cuộc sống bị suy giảm.

Cần phát hiện sớm bệnh tim mạch
Phát hiện sớm các dấu hiệu của bệnh tim mạch sẽ giúp kiểm soát bệnh dẽ dàng hơn

Giải pháp phòng ngừa suy tim sớm ở người bệnh tim mạch

Dùng thuốc suốt đời là cách điều trị duy nhất đối với người bị suy tim do bệnh tim mạch. Vì vậy, các chuyên gia thường hướng tới các giải pháp từ thiên nhiên sẽ an toàn cho quá trình điều trị lâu dài với bệnh tim mạch.

Trong y học cổ truyền suy tim còn gọi là suy tim ứ huyết, nguyên nhân căn bản là do tâm và huyết mạch suy yếu. Đông y cũng có những bài thuốc giúp bổ khí huyết, dưỡng tâm an thần như cao đan sâm, cao natto.

Suy tim do bệnh tim mạch khó có thể chữa khỏi triệt để, các phương pháp điều trị đều nhằm mục đích giảm triệu chứng và làm chậm lại tiến trình suy tim. Vì vậy việc phát hiện và điều trị tích cực các yếu tố nguy cơ, cũng như sử dụng thêm những giải pháp an toàn và hiệu quả bền vững cho tim là điều quan trọng nhất để cải thiện chất lượng cuộc sống cho người bệnh tim mạch.
Chia sẽ :
 
Copyright © 2011. Sức Khoẻ Người Cao Tuổi - All Rights Reserved