Home » , » Thức ăn cấm kỵ với người cao huyết áp

Thức ăn cấm kỵ với người cao huyết áp

Written By Unknown on Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013 | 10:11

Người bệnh cao huyết áp cần kết hợp giữa điều trị bằng thuốc và khẩu phần ăn hợp lý, không được ăn các loại thực phẩm có nguy cơ làm cho bệnh cao huyết áp trầm trọng hơn.

1. Trà đặc

Trà đặc hoặc các loại trà có chứa nhiều chất kiềm, có thể làm cho đại não hưng phấn, bất an, mất ngủ, tim đập loạn nhịp và gây ra cao huyết áp. Có thể nói, trà đặc là loại thức uống đầu tiền mà người cao huyết áp phải cử. Có thể sẽ khó khăn cho những người có thói quen uống trà, tuy nhiên, có thể thay thế trà đặc bằng trà xanh vì trà xanh rất có lợi cho người bệnh cao huyết áp.

Người bệnh cao huyết áp không nên uống trà đặc
Người bệnh cao huyết áp không nên uống trà đặc

2. Thịt chó 

Thịt chó ngon và giàu đạm, là món nhậu tuyệt vời của cánh đàn ông. Tuy nhiên, thịt chó lại không phải là món ăn tốt cho người bệnh cao huyết áp. Theo Đông y, thịt chó ôn thận, trợ dương, làm tăng sự âm suy dương thịnh dẫn tới cao huyết áp. Do đó, người bị cao huyết áp cũng không nên hạn chế ăn thịt chó.

3. Muối

Người bệnh cao huyết áp không được ăn mặn đặc biệt là các món ăn dùng nhiều muối. Trong muối chứ natri làm tiết ra nhiều dịch tế bào, tim đập nhanh gây cao huyết áp và thậm chí là xuất huyết não.

4. Thực phẩm cay 

Thức ăn quá cay sẽ có nguy cơ dẫn đến tao bón, nếu bị táo bón rất dễ dẫn đến bệnh cao huyết áp và áp lực máu sẽ tăng khi đi vệ sinh và cũng có khả năng xảy ra xuất huyết não.

5. Protein động vật 

Các loại phủ tạng động vật như tim, gan… dễ sinh ra độc tố khiến huyết áp bất ổn. Đối với người bị cao huyết áp, có thể bổ sung các loại tôm, cá, và các loại rau củ quả tươi để thay thế.

Rau củ quả tốt cho người cao huyết áp
Người bệnh cao huyết áp nên ăn nhiều rau củ quả tươi

6. Thức ăn giàu năng lượng

Bệnh cao huyết áp có liên quan mật thiết đến hiện tượng béo phìthừa cân. Các loại thức ăn chứa nhiều đường glucô, đường mía, chocolate và các loại thức ăn nhanh… làm tăng nguy cơ dẫn tới béo phìthừa cân từ đó làm tăng nguy cơ bị cao huyết áp.

7. Mỡ và cholesterol

Các loại thực phẩm chiên rán, thịt mỡ, phủ tạng động vật dễ làm cho mỡ máu tăng cao, khiến động mạch xơ vữa dẫn đến cao huyết áp.

8. Thịt gà 

Thịt gà là món ăn khá phổ biến, tuy nhiên thịt gà lại không mấy "thân thiện" với người bệnh cao huyết áp. Ăn nhiều thịt gà sẽ có nguy cơ làm tăng cholesterol dẫn đến bệnh cao huyết áp.

9. Rượu

Rượu chưa bao giờ là loại "thức uống" thân thiên với bất kỳ người nào dù là có bị bệnh hay khoẻ mạnh. Rượu sẽ khiến tim đập nhanh hơn, mạch máu co lại, làm cho muối canxi cholesterol đọng lại ở thành mạch, tạo ra xơ cứng động mạch và dẫn tới cao huyết áp.

www.FAZ.com.vn
Chia sẽ :
 
Copyright © 2011. Sức Khoẻ Người Cao Tuổi - All Rights Reserved