Home » , » Đột quỵ do thiếu máu não

Đột quỵ do thiếu máu não

Written By Unknown on Thứ Tư, 6 tháng 11, 2013 | 12:00

Thiếu máu não là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây đột quỵ không chỉ ở người già.

Tùy thuộc vào việc máu thiếu ở vùng nào của não mà bệnh nhân có thể gặp phải các triệu chứng khác nhau. Trong đó, đau đầu là triệu chứng thường xảy ra nhất và xuất hiện sớm khá sớm, bệnh nhân bị nhức đầu lan tỏa khắp đầu và sau đó là cảm giác căng nặng trong đầu. Có thể nói, nhức đầu là triệu chứng đến sớm và biểu hiện rõ ràng cho nguy cơ đột quỵ.

Thiếu máu não là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến đột quỵ

Bệnh nhân bị thiếu máu não sẽ thường xuyên bị chóng mặt, loạng choạng, khó giữ thăng bằng khi đi hoặc đứng, cảm giác như say sóng, hoa mắt, tối sầm mặt lại, nhất là khi thay đổi tư thế và dẫn đến đột quỵ.

Ngoài ra còn các triệu chứng như rối loạn giấc ngủ mà biểu hiện chính là mất ngủ, có khi rối loạn nhịp thức ngủ, lúc tối ngủ được, nửa đêm trằn trọc không ngủ, gần sáng lại ngủ, đêm không ngủ được trong khi ban ngày lại ngủ gà ngủ gật.

Thiếu máu não còn gây ù tai, nghe kém, mờ mắt, tầm nhìn kém do các cơ quan như tiền đình ốc tai, các cơ điều tiết mắt... bị thiếu máu. Các vùng não kiểm soát cảm giác của cơ thể bị thiếu máu gây rối loạn cảm giác với các biểu hiện như đau, tê, buốt, châm chích, kiến bò…

Hiện nay, bệnh thiếu máu đang "tấn công" mạnh vào những người trẻ và đây rất là yếu tố nguy cơ dẫn đến đột quỵ gây tử vong hay tàn phế suốt đời.

www.FAZ.com.vn
Chia sẽ :
 
Copyright © 2011. Sức Khoẻ Người Cao Tuổi - All Rights Reserved