Home » , » Hocmon chữa bệnh tiểu đường

Hocmon chữa bệnh tiểu đường

Written By Unknown on Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013 | 15:35

Gần đây, các nhà khoa học ở Mỹ đã phát hiện ra một loại hocmon có thể chữa được bệnh tiểu đường typ 1 và typ 2. Dĩ nhiên vẫn còn phải có nhiều cuộc nghiên cứu nữa nhưng đây đúng là một tín hiệu khả quan đối với những người mắc bệnh tiểu đường.

Sau khi tiến hành thí nghiệm trên chuột bạch, các chuyên gia Viện tế bào gốc Harvard (Mỹ) đã phát hiện ra betatrophin - một loại hocmon  kích thích khả năng tiết ra insulin của tế bào beta tuyến thượng thận lên 30 lần.

betatrophin có khả năng chống lại bệnh tiểu đường
Hocmon betatrophin có khả năng chống lại bệnh tiểu đường

Những tế bào này chỉ sản xuất ra insulin khi cơ thể cần thiết, bảo đảm được sự điều tiết insulin một cách tự nhiên.

Với hocmon betatrophin, các bệnh nhân tiểu đường có thể không cần phải tiêm insulin hàng ngày. Tuy nhiên, sẽ còn phải thực hiện nhiều cuộc nghiên cứu và thí nghiệm nữa mới có thể sử dụng phương pháp này lên cơ thể những bệnh nhân tiểu đường.

Theo tạp chí Globalscience, hiện nay, các nhà sản xuất dược phẩm đã bắt đầu cạnh tranh nhau trong việc tiếp cận với bản quyền phát minh này để kinh doanh và với hàng trăm triệu bệnh nhân bị tiểu đường trên thế giới, chắc chắn đây là một thị trường lớn.

Phát minh quan trọng này bắt nguồn từ việc quan sát quá trình mang thai các tế bào beta ở phụ nữ mang thai phát triển mạnh, đồng thời nồng độ insulin trong máu của họ tăng lên rất cao. Các thí nghiệm trên chuột đã chứng minh nguyên nhân làm tăng betatrophin chính là ở sự tăng trưởng các tế bào beta.

www.FAZ.com.vn
Chia sẽ :
 
Copyright © 2011. Sức Khoẻ Người Cao Tuổi - All Rights Reserved