Home » » Cách chăm sóc bệnh nhân Alzheimer hiệu quả nhất

Cách chăm sóc bệnh nhân Alzheimer hiệu quả nhất

Written By Unknown on Thứ Ba, 10 tháng 6, 2014 | 17:59

Hiện nay có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh alzheimer và cho đến nay chưa có thuốc đặc hiệu để điều trị dứt điểm căn bệnh này đặc biệt là chưa có biện pháp hữu hiệu nào nhằm ngăn chặn sự xuất hiện hoặc ngăn chặn sự tiến triển bệnh một cách hữu hiệu nhất.

Đối với người bệnh thì việc dùng thuốc để hỗ trợ cũng như sự chăm sóc người bệnh tại gia đình là hết sức quan trọng. Đề chủ động phòng bệnh alzheimer thì cần tạo cho người cao tuổi một chế độ sinh hoạt và ăn uống hợp lý.


Người cao tuổi cần tích cực tham gia tập luyện thân thể như đi bộ, bơi, chơi thể thao (cầu lông, đánh cờ…) và tham gia câu lạc bộ dành cho người cao tuổi. Hàng ngày nên đọc sách, báo, truyện hoặc xem TV, nghe radio… để luyện tập trí não tránh bị đãng trí vì theo các nghiên cứu mới đây cho thấy chứng đãng trí, hay quyên chính là nguyên nhân dẫn đến bệnh alzheimer.

Do người Alzheimer ăn uống hạn chế cho nên gia đình cần hỗ trợ để người bệnh ăn đủ số lượng và chế độ dinh dưỡng cần đủ chất, ví dụ các loại thực phẩm cần nghiền nát hoặc thái nhỏ tạo điều kiện cho người bệnh để ăn, dễ nhai, dễ nuốt, dễ tiêu hóa. Cần vệ sinh răng miệng, vệ sinh cá nhân để tránh mắc thêm các bệnh khác làm trầm trọng thêm bệnh Alzheimer. Cần điều trị các bệnh kết hợp như: tăng huyết áp, bệnh tim mạch, đái tháo đường. Kiêng rượu bia và không hút thuốc.

Theo PGS.TS. Bùi Khắc Hậu - Sức khỏe & Đời sống
Chia sẽ :

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2011. Sức Khoẻ Người Cao Tuổi - All Rights Reserved