Home » » Diễn tiến và biểu hiện của bệnh đái tháo đường

Diễn tiến và biểu hiện của bệnh đái tháo đường

Written By Unknown on Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014 | 11:08

Diễn biến từ người bình thuờng thành người bị đái tháo đường như thế nào?


Là một quá trình lâu dài sau nhiều năm (Giai đoạn tiền đái tháo đường), cơ thể chịu tác động của các yếu tố gây lên rối loạn chuyển hóa đường và các chức năng khác ở các mức độ từ thấp đến cao, khi vượt qua một giới hạn nhất định (Đường máu lúc đói < 110mg/dl (6,1mmol/l), HbAlc dưới 5,8%) thì người đó được gọi là bị đái tháo đường.

diễn tiến bệnh đái tháo đường

Biểu hiện của bệnh đái tháo đường như thế nào?


- Uống nhiều: Thường xuyên đi tiểu khiến cho cơ thể bị mất nước vì vậy bệnh nhân đái tháo đường phải uống lượng nước tương đương với lượng nước tiểu.

- Ăn nhiều: Các tế bào cơ thể không có đủ năng lượng để thực hiện các hoạt động hàng ngày. Do vậy, cơ thể sẽ phản ứng bằng cách tìm kiếm thêm nguồn năng lượng, dẫn đến những cơn đói cồn cào, khó chịu.

- Gầy nhiều: có thể giảm từ 5 đến 10 cân trong vòng 2-3 tháng. Nhưng với những người có bệnh đái tháo đường, giảm cân đột ngột hoặc không rõ nguyên nhân có thể là một dấu hiệu của bệnh.

- Đi tiểu nhiều: Lượng nước tiểu thường từ 3 lít trở lên, có nhiều trường hợp tiểu tới 15 – 20 lít/ngày, nước trong, khi khô thường để lại vết bẩn hoặc mảng trắng hoặc có ruồi, kiến bâu vào nước tiểu.

- Mệt mỏi:  Ở bệnh nhân đái tháo đường, các tế bào cơ thể rất khó hấp thụ glucose gây ra sự thiếu hụt năng lượng trong cơ thể khiến bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi và khó chịu.

- Biểu hiện của biến chứng: Tê bì tay chân, đau thắt ngực, mù lòa…
Chia sẽ :

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2011. Sức Khoẻ Người Cao Tuổi - All Rights Reserved