Home » » Những nguy hiểm từ bệnh đái tháo đường

Những nguy hiểm từ bệnh đái tháo đường

Written By Unknown on Thứ Ba, 10 tháng 6, 2014 | 16:18

Do việc sử dụng đường kém hiệu quả dẫn đến tình trạng cơ thể thiếu năng lượng để hoạt động. Các rối loạn chuyển hóa tạo ra nhiều chất gây độc hại cho cơ thể, chúng phá hủy và giảm hoạt động của hệ thống tuần hoàn và các bộ phận trong cơ thể. Bệnh đái tháo đường gây ra các tác hại sau:

bệnh đái tháo đường

Giảm khả năng làm viêc


Bệnh đái tháo đường làm cơ thể thiếu năng lượng, giảm khả năng làm việc ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Gây các biến chứng nguy hiểm


Bệnh đái tháo đường nhất là những trường hợp đường huyết không được ổn định, sẽ cho ra nhiều biến chứng như bệnh võng mạc mắt, bệnh suy thận, bệnh tim mạch, bệnh của hệ thống thần kinh ngoại biên, bệnh suy giảm miễn dịch làm dễ nhiễm trùng...

Gây tàn phế


Biến chứng cắt cụt chân là biến chứng thường gặp mà người mắc bệnh đái tháo đường sợ nhất, ước tính có hơn 5% các bệnh nhân đái tháo đường bị cắt cụt ngón chân, bàn chân, hoặc cẳng chân. Cứ mỗi 30 giây trôi qua, trên thế giới lại có một người bệnh ĐTĐ bị cắt cụt chân.

Gây tử vong vì các biến chứng


Bệnh nhân đái tháo đường có nguy cơ bị tổn thương hệ thống mạch vành và các chứng đau thắt ngực, loạn nhịp tim, rung nhĩ, nhồi máu cơ tim, suy tim, tai biến mạch máu não, đột tử nhiều gấp 2-4 lần người thường.
Chia sẽ :

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2011. Sức Khoẻ Người Cao Tuổi - All Rights Reserved