Home » , » Một số phương pháp phòng bệnh tim mạch hiệu quả

Một số phương pháp phòng bệnh tim mạch hiệu quả

Written By Unknown on Thứ Ba, 14 tháng 1, 2014 | 09:14

Bệnh tim mạch là một căn bệnh nguy hiểm ảnh hưởng đến tim và các mạch máu nếu không phát hiện kịp thời có thể dẫn đến tử vong. Do đó các biện pháp phòng chống bệnh tim mạch là vấn đề hết sức cấp bách và cần thiết.

Chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống hợp lý, ăn nhiều rau quả cũng là một biện pháp phòng benh tim mach hiệu quả. Nguyên tắc đơn giản để phòng bệnh tim mạch là giảm lượng calo, chất béo và cholesterol. Rau quả đáp ứng đầy đủ các yếu tố trên, đồng thời chứa nhiều vitamin, khoáng chất, hạn chế béo phì, thừa cân, duy trì huyết áp bình thường, ngừa cao huyết áp từ đó giúp giảm rủi ro về tim mạch.

Ngoài ra, các loại thức ăn như lúa mì, yến mạch, hạt ngũ cốc, gạo nếp vàng, bột mì chứa nhiều chất chất xơ và tinh bột… cũng là biện pháp phòng chống bệnh tim mạch và đột quỵ rất tốt. Chúng có thể làm giảm cholesterol máu, chất xơ khiến bạn cảm thấy nhanh no, do đó giúp giảm cân tốt hơn.

Hút thuốc làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch
Hút thuốc làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Không hút thuốc lá

Thống kê cho thấy thuốc lá gây rất nhiều nguy hiểm đến tim mạch, người hút thuốc có tỷ lệ bị bệnh tim mạch cao hơn hai lần người không hút và người hút thuốc thụ động cũng có nguy cơ mắc bệnh tim mạch hơn người thường. Vì thế, không hút thuốc là hiệu quả cho biện pháp phòng chống bệnh tim mạch nhất là ở nam giới.

Vận động, tập thể dục, thể thao

Một biện pháp phòng chống bệnh tim mạch hiệu quả là nên thường tập thể dục. Vì sẽ giúp giảm đường, giảm mỡ, giảm cân, giảm áp huyết. Tập thể dục thường xuyên sẽ cho con người sống khỏe hơn, lâu dài hơn, nên tập thể dục khoảng hơn 30 phút và mỗi tuần 4 hoặc 5 ngày.

Chia sẽ :
 
Copyright © 2011. Sức Khoẻ Người Cao Tuổi - All Rights Reserved