Home » , » Tiểu đường và những biến chứng nguy hiểm

Tiểu đường và những biến chứng nguy hiểm

Written By Unknown on Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013 | 17:16

Tiểu đường là một căn bệnh giết người thầm lặng, có tỷ lệ tử vong cao. Tiểu đường không khác ung thư hay HIV là mấy, những hậu quả mà căn bệnh gây ra không thể hiện rõ ràng, ngay lập tức, mà mang tính chất âm ỉ, đến khi thấy triệu chứng thì đã quá muộn.


Những hậu quả khủng khiếp nhất mà người bị tiểu đường gặp phải thường đến trực tiếp từ những biến chứng nguy hiểm mà căn bệnh này gây ra.

bệnh tiểu đường
Đa số bệnh nhân tiểu đường không biết mình đang bị bệnh

- Một trong những biến chứng thường thấy nhất của bệnh tiểu đường là tổn thương thần kinh ngoại vi. Thể hiện rõ và nghiêm trọng nhất là ở chân: khô da, nứt nẻ, chai chân, lở loét, sưng phù và điều trị không khỏi… Tổn thương thần kinh ngoại vi do bệnh tiểu đường dễ dẫn đến nhiễm trùng, hoại tử, gây loét và trường hợp xấu nhất là có thể phải cắt chi để bảo toàn tính mạng.

-  Tiểu đường cũng sẽ gây các bệnh về mắt như giảm thị lực, đục thủy tinh thể, quáng gà, mù lòa, do lượng đường huyết trong mạch máu cao, làm những mạch máu nhỏ tại võng mạc bị nghẽn, có thể bị vỡ gây tấy đỏ, sưng ứ gây ra tổn thương mắt và các bệnh võng mạc.

-  Tiểu đường ở người cao tuổi làm họ có nguy cơ cao mắc các bệnh tim mạch, mỡ máu và đột quỵ, dễ dễn đến tử vong.

- Người bị tiểu đường lâu năm thường mắc phải các biến chứng về răng lợi như sâu răng, hôi miệng,... ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày.

- Bệnh nhân tiểu đường rất dễ bị nhiễm trùng ở bất cứ bộ phận nào như răng miệng, lợi, nhiễm trùng da gây mụn nhọt, nấm, nhiễm trùng đường tiểu bàng quang, thận… Hậu quả nghiêm trọng và cũng rất phổ biến là phải tháo khớp chi (còn gọi là hiện tượng đoản chi).

Chính vì những biến chứng nguy hiểm nêu trên mà tiểu đường được coi là căn bệnh “gặm mòn” sức khỏe của con người một cách âm thầm. Và nếu người bệnh không hạn chế rượu, bia, thuốc lá thì rủi ro mắc các biến chứng càng cao.

www.FAZ.com.vn
Chia sẽ :
 
Copyright © 2011. Sức Khoẻ Người Cao Tuổi - All Rights Reserved