Home » , » Sống chung với tiểu đường

Sống chung với tiểu đường

Written By Unknown on Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013 | 16:46

Trong cuộc sống ngày nay, chúng ta có điều kiện sống tốt hơn nhưng cũng mang lại không ít rắc rối. Con người mắc bệnh thường xuyên hơn, có những bệnh rất nguy hiểm mà y học vẫn đang tìm hướng giải quyết, và một trong đó phải kể đến là bệnh tiểu đường.

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết, vào năm 2025, toàn thế giới sẽ có khoảng 300 triệu người mắc bệnh tiểu đường. Ở các nước đang phát triển, tốc độ phát triển của bệnh tiểu đường là 170%. Việt Nam hiện có hơn 4,5 triệu người mắc bệnh tiểu đường và 65% trong số đó không biết mình đang mắc bệnh.

Nhiều người không biết mình mắc bệnh tiểu đường

65% người bệnh tiểu đường không biết mình mắc bệnh

Bệnh tiểu đường hiện nay vẫn chưa thể chữa khỏi hoàn toàn. Các phương thức điều trị mới chỉ hỗ trợ thêm cho người bệnh, giúp làm giảm lượng đường huyết, và hạn chế các biến chứng do tiểu đường gây ra.

Khi đã mắc phải bệnh tiểu đường, người bệnh chỉ có cách duy nhất là sống chung với căn bệnh này suốt đời. Sử dụng thuốc điều trị kết hợp với chế độ ăn uống, vận động phù hợp để làm giảm sự tiến triển của bệnh và ngăn ngừa các biến chứng từ bệnh tiểu đường.

Người bệnh nên vận động, tập thể dục ít nhất 30 phút một ngày, 4 lần/tuần để giúp giảm lượng đường trong máu, kiểm soát trọng lượng cơ thể và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Sự vận động có thể làm giảm nguy cơ tử vong ở những người bị bệnh tiểu đường type 2. Riêng ở nam giới, việc tập tạ giúp ngừa rất tốt căn bệnh này. Kết hợp vận động với thực đơn ăn uống tốt, chứa các chất dinh dưỡng đầy đủ, cân đối, hạn chế tinh bột, chất béo, sẽ giữ mức đường trong máu ở mức an toàn, làm chậm quá trình phát triển của bệnh tiểu đường.

Người bệnh tiểu đường nên ăn nhiều thực phẩm có chứa chất đạm, các vitamin, chất khoáng, chất xơ và các chất chống oxi hóa...., hạn chế chất béo từ thịt, mỡ, tinh bột từ cơm, khoai, sắn...

www.FAZ.com.vn 
Chia sẽ :
 
Copyright © 2011. Sức Khoẻ Người Cao Tuổi - All Rights Reserved