Home » » Xét nghiệm ADN anh chị em ruột

Xét nghiệm ADN anh chị em ruột

Written By Unknown on Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014 | 08:52

Xét nghiệm ADN anh chị em ruột có thể trả lời được các vấn đề liên quan đến có hay không mối quan hệ anh chị em cùng cha khác mẹ, anh chị em ruột giữa hai hoặc nhiều người.

Người được xét nghiệm


Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề trên là xét nghiệm trực tiếp cha mẹ họ nếu có thể (thử ADN cha con/mẹ con). Ngoài cách trên, cần có những người được xét nghiệm sau (không kể anh chị em ruột):

Cha hoặc mẹ (ví dụ trường hợp xét xem những người đó có cùng cha hay không, thì người mẹ cần phải được xét nghiệm ADN)

Ông bà (ví dụ trường hợp xét xem những người đó có cùng cha hay không, thì người ông/bà hay cả hai là cha mẹ của người cha đó cần phải được giám định ADN)

Anh chị em ruột khác (ví dụ trường hợp xét xem những người đó có cùng cha hay không, thì những người anh chị em ruột khác cùng người cha đó cần phải được giám định ADN)


Phương pháp phân tích ADN – 1


Nếu người cần xét nghiệm anh em là con trai và vấn đề đặt ra là họ có phải cùng chung người cha hay không thì phương pháp phân tích NST Y sẽ được thực hiện, nhằm xác định liệu có cùng chung dòng họ bên cha không.

Phương pháp phân tích ADN – 2


Nếu vấn đề đặt ra là hai hoặc nhiều anh chị em đó có cùng chung người mẹ hay không, thì phương pháp phân tích mtDNA sẽ được thực hiện nhằm xác định liệu có cùng chung dòng họ bên mẹ không. Phương pháp phân tích mtDNA này thường được sử dụng khi số lượng phân tử ADN không đủ hoặc chất lượng không tốt.

Mẫu


Khách hàng có thể tự lấy mẫu theo sự hướng dẫn của các chuyên gia chúng tôi.

Nước bọt – Móng tay hoạc móng chân – Chân tóc (khách hàng lưu ý đây là chân tóc chứ không phải tóc cắt bằng kéo, số lượng từ 3 đến 5 chân tóc) – Cuống rún – Bàn trải đánh răng – Bao cao su (condom) và nhiều vật thể khác tùy theo trường hợp.
Chia sẽ :
 
Copyright © 2011. Sức Khoẻ Người Cao Tuổi - All Rights Reserved