Home » » Chế độ ăn kiêng ở người bệnh tim mạch

Chế độ ăn kiêng ở người bệnh tim mạch

Written By Unknown on Thứ Ba, 11 tháng 2, 2014 | 09:01

Chế độ ăn kiêng để giảm lượng cholesterol trong cơ thể xem ra rất có hiệu quả đối với người mắc bệnh tim mạch. Tuy nhiên, cần phải có chế độ ăn kiêng hợp lý, vì nếu lạm dụng sẽ dẫn đến những hậu quả khó lường.

Người bệnh tim mạch cần phải hạn chế ăn mặn đến mức tối đa đặc biệt là đối với những người bị suy tim. Hãy bắt đầu làm quen từ từ vì người Việt thường có khẩu vị ăn khá mặn. Trước hết là hạn chế dùng nước chấm và các loại khô, mắm,...

Rau xanh tốt cho người bệnh tim mạch

Người bệnh tim mạch nên hạn chế ăn mặn, béo và ăn nhiều rau củ quả

Nếu thực hiện được chế độ ăn kiêng hợp lý thì sức khoẻ của người benh tim mach sẽ tốt lên rất nhiều, bệnh thuyên giảm, đồng thời sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho thuốc men, điều trị.

Lượng muối phù hợp cho người bệnh tim mạch là 5g muối 1 ngày, tức khoảng 2 muỗng cà phê (tính cả lượng muối nêm nếm trong quá trình nấu ăn).

Và nếu người bệnh tim mạch đang bị rối loạn mỡ máu hay béo phì thì phải kiêng thêm chất béo. Vì chất béo sẽ làm tăng lượng cholesterol trong máu, tích tụ lại tren thành mạch máu dấn tới các trường hợp xấu là nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não,...Các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo cần hạn chế ăn ở người bệnh tim mạch là: thịt mỡ, phô mai, kem, bơ…

Trong khi đó, các chất đạm, xơ, vitamin và các khoáng chất lại rất tốt cho sức khoẻ của người bệnh tim mạch. Đối với người bệnh tim mạch nặng hay lâu năm thì nên tăng cường ăn các loại thức ăn có nhiều đạm vì đó là nguồn cung cấp năng lượng tốt nhất cho họ.

Vì dĩ nhiên là không thể thiếu các loại rau củ quả, chúng giúp hỗ trợ tiêu hoá và làm giảm lượng mỡ máu. Ngoài ra, rau củ quả còn cung cấp một chất rất tốt cho tim của người bệnh tim mạch đó là potasium. Chất này có nhiều trong các loại trái cây như nho, chuối, dừa,...

Có thể nói, chế độ ăn kiêng đối với người bệnh tim mạch là vấn đề hết sức quan trọng, cần phải kiêng ăn một cách hợp lý và khoa học, có như thế việc phòng trị bệnh tim mạch mới mang lại hiệu quả.
Chia sẽ :
 
Copyright © 2011. Sức Khoẻ Người Cao Tuổi - All Rights Reserved